Giải pháp an ninh ngân hàng

1117 lượt xem

1. GIỚI THIỆU GIẢI PHÁP AN NINH NGÂN HÀNG.

Là ngành đặc thù đòi hỏi an ninh bảo mật cao, ngân hàng có những yêu cầu khắt khe trong việc xây dựng hệ thống an ninh để đảm bảo an toàn cho hệ thống và khách hàng. Xuất phát từ thực tế đó, HC Group đã xây dựng giải pháp an ninh tổng thể dành cho ngân hàng tích hợp chức năng giám sát và cảnh báo tập trung.

Giải pháp bao gồm hệ thống camera giám sát kết hợp với các hệ thống báo động, báo cháy, kiểm soát vào ra nhằm đảm bảo an ninh cho mọi hoạt động và tình huống phát sinh. Tại Trung tâm điều hành an ninh, hệ thống máy chủ được cài đặt phần mềm quản lý tập trung có khả năng giám sát tất cả hệ thống và đưa ra cảnh báo mục tiêu khi có sự cố.

2. SƠ ĐỒ NGUYÊN LÝ HỆ THỐNG GIÁM SÁT NGÂN HÀNG

a. Tại ngân hàng, một số các mục tiêu cần được giám sát và bảo vệ là:

  • Hội sở, chi nhánh, phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm.
  • ATM.
  • Kho hàng hóa của doanh nghiệp cầm cố, thế chấp tài sản.
  • Xe vận chuyển hàng đặc biệt (vàng, tiền, chứng từ có giá, tài sản khác).

b. Tại các chi nhánh Phòng giao dịch:

  • Camera lắp đặt đặt tại các chi nhánh, phòng giao dịch sử dụng công nghệ IP, độ phân giải tối thiểu là 2MP(Full HD).
  • Có phương án tích hợp sử dụng lại camera analog đã đầu tư từ các giai đoạn trước (nếu còn đảm bảo về chất lượng hình ảnh).
  • Thực hiện ghi hình tại chỗ (ngay tại CN/PGD), đảm bảo thời gian lưu trữ tối thiểu 30 ngày.
  • Thực hiện sao lưu dữ liệu ghi hình từ các chi nhánh, phòng giao dịch về hệ thống lưu trữ trung tâm tại hội sở chính. Thời gian thực hiện sao lưu vào buổi tối mà không thực hiện vào ban ngày, tránh ảnh hưởng đến các hoạt động giao dịch của hệ thống nghiệp vụ.
  • Lắp đặt mới hoặc tận dụng hệ thống sensor có sẵn.
  • Lắp đặt các bộ I/O Device thu nhận trạng thái tiếp điểm của sensor , truyền về trung tâm qua đường truyền mạng về trung tâm theo giao thức TCP/IP.

Hình ảnh: camera lắp tại phòng giao dịch cho phép nhìn thấy rõ mệnh giá tiền và số đếm trên đồng hồ.

Hình ảnh: Phần mềm ghi hình cài trên PC hoặc Server có thể dễ dàng nâng cấp mở rộng và chế độ ghi hình theo chuyển động cho phép lưu trữ dữ liệu ghi hình trong thời gian dài.

Hình ảnh: Mở rộng dung lượng lưu trữ bằng các thiết bị lưu trữ NAS (Synology, QNAP,…) hay DAS (Suppermicro, Dell,…), Shared Network Drive hay các ổ cứng gắn ngoài.

Hình ảnh: Thiết lập gửi cảnh báo bằng email hoặc tin nhắn SMS khi camera mất kết nối hoặc máy chủ không hoạt động, không ghi hình,…

c. Tại trung tâm giám sát Hội sở chính:

– Về hệ thống lưu trữ dữ liệu ghi hình tại Trung tâm đảm bảo thời gian lưu trữ tối thiểu 90 ngày.

– Máy chủ trung tâm quản lý hệ thống camera.

  • Quản lý, lưu trữ CSDL bản ghi dữ liệu ghi hình.
  • Quản lý, lưu trữ CSDL thông tin, trạng thái kết nối của toàn bộ hệ thống camera.

– Máy trạm khai thác của bộ phận quản trị.

  • Khai thác xem trực tiếp camera theo cụm camera (để giảm thiểu việc ảnh hưởng đường truyền).
  • Khai thác xem lại toàn bộ dữ liệu ghi hình lưu trữ tại trung tâm.
  • Khai thác quản lý trạng thái hệ thống camera. Đưa ra các cảnh báo khi phát hiện trạng thái mất kết nối của camera.
  • Khai thác các báo cáo về tình trạng hoạt động hệ thống (camera mất kết nối, dữ liệu ghi hình không được sao lưu về trung tâm,…

– Máy trạm khai thác dành cho bộ phận quản lý chất lượng…

  • Cho phép khai thác xem camera theo phân quyền, và theo từng điểm camera…
  • Cho phép xem lại dữ liệu ghi hình theo phân quyền của quản trị hệ thống.

– Phần mềm quản lý báo động tập trung tại trung tâm:

  • Quản lý toàn bộ trạng thái của toàn bộ hệ thống cảm biến, phát hiện sự kiện cảnh báo theo thời gian thực.
  • Giám sát cảnh báo trên hệ thống bản đồ (Gmap, Layout Map nhập vào dưới dạng ảnh JPEG,PNG, BMP…).
  • Đưa ra các hình thức báo động : Bằng âm thanh, còi đèn, gửi cảnh báo qua email, gửi tin nhắn SMS ( qua modul GSM), popup hình ảnh camera tương ứng với khu vực có báo động lên màn hình giám sát.
  • Toàn bộ các sự kiện, hoạt động của hệ thống đều được lưu vào cơ sở dữ liệu có thể truy xuất tổng hợp dưới dạng báo cáo.

Hình ảnh: Khi xảy ra sự kiện bất thường ở bất kỳ chi nhánh, phòng giao dịch nào thì ngay lập tức trên màn hình tại trung tâm giám sát sẽ bật thông báo kèm hình ảnh chụp từ các camera giám sát của chi nhánh, phòng giao dịch đó.

Hình ảnh: Trạng thái của tất cả các camera trong hệ thống được theo dõi và cảnh báo liên tục từ trung tâm giám sát, bao gồm các trạng thái kết nối/mất kết nối, camera dừng hoạt động, trạng thái ổ đĩa, số ngày lưu trữ,…

Hình ảnh: Hệ thống báo động tại các chi nhánh, phòng giao dịch hay các ATM cũng được theo dõi và quản lý tập trung tại trung tâm

 

Nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất: 0983 115 115

Thông tin liên hệ:
  • Công ty Công ty Cổ phần HC- Hiteck
  • Liên hệ: Phòng Dịch vụ khách hàng
  • Số Hotline 1: 0915701515
  • Số Hotline 2: 0901766966
  • Email: chienhcautotech@gmail.com
  • Website: dinhvihc.vn
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn: Thiết bị định vị ô tô 4G đạt QCVN, Camera Nghị định 10, Camera nghị định 10 tích hợp Định vị, Thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học thực hành lái xe - DAT, Cabin mô phỏng lái xe

Trả lời