Cabin tập lái điện tử được thiết kế như thế nào?

84 lượt xem

Trong một vài năm trở lại đây thì cabin tập lái điện tử đang là một trong những mô hình đang bắt đầu nở rộ ở Việt Nam. Đã có rất nhiều chỉ thị được đưa ra bởi bộ Giao thông vận tải về việc áp dụng cabin điện tử này trong việc đào tạo lái xe ô tô. Và sau đó đã có không ít các đơn vị đã áp dụng mô hình này và có được những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa hiểu rõ về thiết bị này và bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Cấu tạo của cabin tập lái điện tử là gì?

Thiết bị cabin tập lái điện tử hay còn gọi là mô hình dạy học lái xe ô tô. Đây là một trong những thiết bị được sử dụng với mục đích áp dụng cho việc dạy và học lái xe. Chúng được ra đời dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất. Thiết bị được tạo ra giống hệt với cabin điện tử. Chúng bao gồm các phần như:

Phần cứng của mô hình tập lái điện  tử

Phần cứng của thiết bị là những đồ vật mà chúng ta có thể nhìn thấy rõ ràng. Những thiết bị này để giúp người học có thể thực hành và thao tác lái xe được dễ dàng nhất. Các phần cứng của cabin điện tử bao gồm:

  • Màn hình máy tính để hiển thị các bài học lái xe.
  • Ghế để người học ngồi lái,
  • Vô lăng cầm lái.
  • Chân ga, chân phanh để điều khiển khi lái xe
  • Và rất nhiều những bộ phận khác nhau. 

Tất cả chúng đều được thiết kế với độ chính xác và chân thật nhất. Từ đó, giúp người ngồi trong cabin điện tử cũng có được cảm giác chân thật nhất khi lái xe. Khi lái xe với cabin tập lái điện tử mọi người cũng cần phải thắt dây an toàn, điều chỉnh độ nghiêng của ghế sao cho phù hợp nhất. 

Phần mềm của cabin điện tử

Ngoài phần cứng của thiết bị thì phần mềm không thể thiếu. Chúng được xem là linh hồn của thiết bị cabin điện tử này. Không có phần mềm thì thiết bị này cũng như như sắt vụn mà thôi. Phần mềm chính là những bài học, những bài thi, cùng những tình huống giao thông. Tất cả đều được phân loại theo cấp độ từ cơ bản đến nâng cao. 

Ngoài ra, phần mềm của hệ thống cabin tập lái còn được thiết kế riêng phần mềm dành cho người học và phần mềm dành cho người dạy. Tất cả các bài học hay bài thi đều đảm bảo đúng theo quy định mà bộ GTVT đưa ra. Chính vì vậy, khi học trên mô hình này người học cũng sẽ nắm được đầy đủ những chương trình học hấp dẫn và bổ ích nhất.

Linh kiện của cabin điện tử

Bộ phận tiếp theo đó chính là linh kiện của cabin. Linh kiện chính là để kết nối phần cứng và phần mềm của thiết bị với nhau để chúng kết nối trở thành một bộ thống nhất và hoàn chỉnh. Nhờ có phần linh kiện mà người học cũng sẽ được nghe những âm thanh, thậm chí cảm nhận được độ sóc khi lái xe địa hình.  

Toàn bộ các hệ thống gộp lại đều đem lại cho người học lái xe một cảm giác chân thật nhất khi học lái. Ngoài ra, còn giúp người học nhanh chóng nâng cao tay nghề trong quá trình học lái xe. Chính những lợi ích mà mô hình này mang lại nên Bộ GTVT đã đưa ra những quy định về việc học lái trên cabin điện tử này. 

Với những phân tích nêu trên về cấu tạo của cabin tập lái điện tử hy vọng mang đến cho mọi người những thông tin cần thiết và hữu ích nhất. Để hiểu rõ hơn về thiết bị này mọi người có thể liên hệ ngay với Định Vị HC chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ rõ nhất. 

Thông tin liên hệ:
  • Công ty Cổ phần HC - Phát triển công nghệ Smart Parking
  • Liên hệ: Phòng Dịch vụ khách hàng
  • Phone: 1900 63 66 93
  • Email: hcgroup@hcgroup.vn
  • Website: hcgroup.vn
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn: Thiết bị định vị ô tô 4G đạt QCVN, Camera Nghị định 10, Camera nghị định 10 tích hợp Định vị, Thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học thực hành lái xe - DAT, Cabin mô phỏng lái xe

Trả lời